MKT Team
เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมเป็นต้นมา พวกเราชาว TOYOTA BUZZ ก็ได้ไปออกบูธแนะนำกิจกรรมดีๆ กับกิจกรรม TOYOTA BUZZ Marketing Model 2009 ณ มหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากน้องๆนิสิต/นักศึกษาสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวมากมาย มหาวิทยาที่เราไปออกบูธประชาสัมพันธ์กิจกรรมและก็รับสมัครก็มีดังต่อไปนี้
ม.ธุรกิจบัณฑิต | 25 – 28 สิงหาคม |
ม.หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | 1,2 กันยายน |
ม.หอการค้าไทย | 4 , 10 , 11 กันยายน |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | 7 – 8 กันยายน |
ม.ธรรมศาสตร์ | 9 กันยายน |
ม.เกษตรศาสตร์ | 14 กันยายน |
ตัวอย่างภาพบรรยากาศการไปออกบูธตามมหาวิทยาลัยต่างๆ
MKT Team
กิจกรรมดีๆที่เชิญชวนน้องๆ นิสิต นักศึกษาชั้นปีที่ 1 - 4 ไม่จำกัดสาขามาร่วมประชันไอเดียการตลาด นำเสนอความสามารถเกี่ยวกับการจัดการเชิงธุรกิจ ผ่านกาสร้างแผนการตลาด โดยผ่านกระบวนการคิดของกลุ่ม นิสิต นักศึกษาที่รวมกลุ่มเป็นทีมๆ ละ 5 คน มาสร้างสรรค์ผลงานการตลาด พร้อมด้วยการรับความรู้และประสบการณ์รูปแบบใหม่ในวงการธุรกิจรถยนต์
โดยจะมีการแข่งขันทำ Marketing Plan ตามโจทย์ที่กำหนดเอาไว้ พร้อมศึกษาความเสี่ยงที่สามารถเกิดขึ้นจากแผนการตลาด เพื่อดูความเป็นไปได้ที่จะทำให้การวางแผนนั้นๆสามารถนำไปใช้ได้จริงตามทฤษฎี White Ocean ซึ่งเป็นการแข่งขันการตลาดที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร
จะมีเพียงหนึ่งทีมเท่านั้นที่มี Marketing Plan ที่ดีที่สุด เป็นผู้ชนะในโครงการและได้รับรางวัล โดยผลการคัดเลือกจากอาจารย์มหาวิทยาลัยชั้นนำ ผู้บริหารจาก บ.โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บ. โตโยต้า บัสส์ จำกัด
ผู้เข้าร่วมโครงการ
นิสิต นักศึกษา ระดับปริญญาตรีทุกคณะ ทุกชั้นปีจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทีมละ 5 คน เข้าร่วมขายฝันแข่งขันเกมกลยุทธ์ในทฤษฎี White Ocean
การเข้าร่วมโครงการ
- ส่งใบสมัครพร้อมตอบโจทย์ 3 ข้อ ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม - 30 กันยายน 2552 โดยโจทย์มีอยู่ว่า
- คุณคิดว่าการตลาดรถยนต์ในประเทศไทยควรเป็นไปในทิศทางใด
- Brand นั้นสำคัญไฉน
- ทำไม TOYOTA จึงเป็น Premium Brand ในตลาด
- ทีมที่ผ่านการคัดกรองจะได้เข้ามาสู่รอบตัดสินที่ บริษัท โตโยต้า บัสส์ จำกัด โดยจะประกาศผลรอบคัดเลือกวันที่ 5 ตุลาคม 2552 ทาง http://www.toyotabuzz.com และโชว์รูม โตโยต้า บัสส์ (สาขาเกษตร-นวมินทร์)
- ทีมที่ได้รับคัดเลือกเข้ามาสู่รอบสุดท้ายร่วมทำกิจกรรม Workshop ที่ TOYOTA BUZZ ระหว่างวันที่ 10-11 ตุลาคม และดูวิธีการผลิตรถยนต์ TOYOTA ที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในวันที่ 3 พฤศจิกายน ศกนี้
- ทำการแข่งขันการสร้างแผนการตลาดและนำเสนอ พร้อมแลกเปลี่ยนแนวความคิดการตลาดรูปแบบใหม่ White ocean จากอาจารย์มหาวิทยาลัยชั้นนำและผู้บริหารจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท โตโยต้า บัสส์ จำกัด ในวันที่ 24 ตุลาคม 2552
- ผู้ที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกรอบแรกจะได้รับประกาศนียบัตรทุกคน
ของรางวัล
รางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง
- ทุนการศึกษามูลค่า 30,000 บาท
- โล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมเกียรติบัตร
- ฝึกงานกับโตโยต้า บัสส์
รางวัลรองชนะเิลิศอันดับหนึ่ง
- ทุนการศึกษามูลค่า 20,000 บาท
- เกียรติบัตร
รางลับรองชนะเลิศอันดับสอง
- ทุนการศึกษามูลค่า 10,000 บาท
- เกียรติบัตร
รายละเอียดเพิ่มเติมน้องๆสามารถติดต่อได้ที่ kmdept@windowslive.com
twitter.com/ToyotaBUZZ