MKT Team
โตโยต้า บัสส์ ขอเชิญนิสิต นักศึกษาร่วมประกวดออกแบบลวดลายสติกเกอร์รถ TOYOTA รุ่น Yaris Vios และ Altis ชิงทุนการศึกษา รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
Concept สร้างสรรค์ผลงานจากแรงบันดาลใจ โดยมีคำว่า BUZZ และตัวผึ้ง Logo เป็นองค์ประกอบเรื่องราว จาก 1 ใน 3 หัวข้อคือ
ที่แปลกใหม่ โดดเด่น สื่อสารได้เข้าถึง Life Style ของคนรุ่นใหม่ ที่มีความเหมาะสมกับการใช้งาน สามารถผลิตชิ้นงานได้จริงของรถ TOYOTA 3 รุ่น คือ
ในรุ่นรูปโฉมปัจจุบัน
คุณสมบัติ นิสิต นักศึกษา ระดับปริญญาตรี ทุกคณะ ทุกชั้นปีจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ในกรุงเทพฯ ทีมละ 3 – 5 คน พร้อมตั้งชื่อทีมในการเข้าร่วม
รางวัล
รางวัลที่ 1 ทุนการศึกษา มูลค่า 20,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ |
รางวัลที่ 2 ทุนการศึกษา มูลค่า 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร |
รางวัลที่ 3 ทุนการศึกษา มูลค่า 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร |
รางวัลพิเศษ ผู้ผ่านเข้ารอบคัดเลือกจำนวน 30 ทีม ได้รับทีมละ 1,000 บาท |
รางวัลพิเศษ แบบที่นำมาใช้จริง จำนวน 9 ทีมแรกจะได้รับทีมละ 2,000 บาท |
รางวัล Vote จากลูกค้า TOYOTA BUZZ สูงสุดแต่ละรุ่นรับทีมละ 2,000 บาท |
กติกาการออกออกแบบ
- ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานต้นฉบับ ไม่เคยเสนอที่ใด ไม่เคยได้รับรางวัล และไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ผลงานของผู้อื่น
- ผลงานที่ส่งเข้าประกวด บริษัท โตโยต้า บัสส์ จำกัด และบริษัทในเครือ เป็นผู้ถือสิทธิในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และจัดแสดงผลงาน หรือจัดกิจกรรมต่างๆต่อไป
- การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
- เสนอผลงานได้มากกว่า 1 ชิ้น แต่จะได้รับสิทธิ์รับรางวัลสูงสุดเพียง 1 รางวัล
ขั้นตอนการประกวด
- Download ใบสมัคร / Layout ลายเส้น / Logo ตัวผึ้งก่อนการออกแบบได้ที่ www.toyotabuzz.com หรือรับใบสมัครได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ บริษัท โตโยต้า บัสส์ จำกัด (สาขา เกษตร - นวมินทร์)
- กรอกรายละเอียดในใบสมัครพร้อมแนบเอกสาร สำเนาบัตรนักศึกษา พร้อมลงนามรับรองสำเนา และส่งมาที่ บริษัท โตโยต้า บัสส์ จำกัด ( สาขาเกษตร - นวมินทร์)
- นำเสนอชิ้นงานในลักษณะรูปด้าน Perspective เป็นภาพสี และมีความชัดเจนในรูปแบบ Digital ไฟล์ ประเภท illustrator , Corel Draw หรือ Photoshop ที่มีความละเอียดไม่ต่ำกว่า 150 dpi. ที่ขนาดจริงพร้อมภาพพิมพ์ตัวอย่างแบบ โดยละเอียด แต่ละภาพต้องประกอบด้วยภาพ 5 แผ่น ดังนี้
- ภาพด้านข้างซ้าย
- ภาพด้านข้างขวา
- ภาพด้านหน้า
- ภาพด้านหลัง
- ภาพด้านบน
- คำอธิบายแนวคิด
- ส่งผลงานทางไปรษณีย์ หรือ ส่งด้วยตนเองที่ บริษัท โตโยต้า บัสส์ จำกัด เลขที่ 2 ถ.ประเสริฐมนูกิจ เสนานิคม จตุจักร กทม. 10900
- ทีมที่ผ่านการคัดเลือกต้องนำเสนอผลงานในวันตัดสินและมอบรางวัล
กำหนดการ
รับสมัคร - ส่งผลงาน | 10 ม.ค. - 15 ก.พ. 53 |
โชว์ผลงานเข้าประกวดให้ร่วมโหวต | 20 ก.พ. - 28 ก.พ. 53 |
ประกาศผลรอบคัดเลือก | 5 มี.ค. 53 |
ทีมที่ได้รับคัดเลือกเสนอผลงานและประกาศผลการตัดสิน | 13 มี.ค. 53 |
ผลิตชิ้นงานออกประชาสัมพันธ์จริงภายใน | 30 มี.ค. 53 |
เกณฑ์การตัดสิน
1. ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ | 30 คะแนน |
2. สวยงาม | 30 คะแนน |
3. สื่อสารกับผู้ที่พบเห็นได้เป็นอย่างดี | 30 คะแนน |
4. ผลโหวตจากลูกค้าที่มาร่วมโหวตที่บัสส์ | 10 คะแนน |
กรรมการตัดสิน
- ตัวแทนจาก Club รถ YARIS , VIOS , ALTIS
- นักออกแบบ Creative Design จากนิตยสารชั้นนำ
- ตัวแทนจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
- ตัวแทนจากบริษัท โตโยต้า บัสส์ จำกัด
>>> Download ใบสมัคร <<<
MKT Team
ปิดท้ายกิจกรรม TOYOTA BUZZ Maketing Model 2009 ด้วยการพาน้องๆ ที่เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์โตโยต้า ณ โรงงานบ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมๆกันกับพนักงานของบริษัทโตโยต้า บัสส์อีกสิบกว่าชีวิตในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2552 ที่ผ่านมา
เราเริ่มออกเดินทางจากโชว์รูม โตโยต้า บัสส์ ในเวลาประมาณ 09.30 น. ใช้เวลาเพียงแค่ไม่ถึงสองชั่วโมงเท่านั้นก็ถึงวัดโสธรวรวิหาร แวะมัสการหลวงพ่อโสธรเพื่อความเป็นศริมลคล เมื่อได้เวลาก็ออกเดินทางต่อเพื่อไปชมศิลปะการปั้นทรายที่ปราสาทรายซึ่งไม่ไกลจากวัดนัก จากนั้นก็แวะฝากท้องไว้กับร้านอาหารป้าหนู ณ ตลาดบ้านใหม่
จะกระทั่งเวลาป่ายโมงกว่าๆ คณะเดินทางก็เดินทางมาถึงโรงงานผลิตรถยนต์โตโยต้าร์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
นับตั้งแต่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทยได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2505 และมีการขยายตัวทางธุรกิจต่อเนื่องตามลำดับ เป็นบริษัทชั้นนำของโตโยต้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และเครือข่ายโตโยต้าทั่วโลก โดยมีโรงงานประกอบรถยนต์ 2 แห่ง ได้แก่ โรงงานประกอบรถยนต์สำโรง จ.สมุทรปราการ และโรงงานประกอบรถยนต์เกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา ทำการผลิตรถยนต์นั่ง รถกระบะ และรถอเนกประสงค์ ที่ครองใจลูกค้าชาวไทย และลูกค้าทั่วโลก ในช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยมีปริมาณการผลิตเพื่อการจำหน่ายในประเทศ และส่งออกจำนวน 140,151 คัน ในปี พ.ศ.2545 และเพิ่มสูงขึ้นเป็นกว่า 439,394 คัน ในปี 2549
โดยทางโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นให้เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรม และเศรษฐกิจของประเทศไทย ซึ่งโรงงานบ้านโพธิ์นี้กล่าวได้ว่าเป็นแม่แบบของโรงงานที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์แห่งหนึ่งของโลก ใส่ใจสิ่งแวดล้อม นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในโรงงานในอ้านการอนุรักษ์พลังงาน การจัดการมลภาวะ
โรงงานบ้านโพธ์แห่งนี้นับเป็นโรงงานประกอบรถยนต์แห่งที่ 3 ของโตโยต้า ในประเทศไทย โดยเริ่มเปิดสายการผลิตเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2550 มีกำลังการผลิตใจระยะแรก 100,000 คันต่อไป ทำการประกอบรถกรบะไฮลักซ์ เพื่อการตลาดภายในประเทศและการส่งออก และด้วยการนำเทคโนโยลีเพื่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ ผนวกกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย จึงกล่าวได้ว่าโรงงานบ้านโพธิ์เป็นโรงงานที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย
การเข้าเยี่ยมชมโดยบริษัทโตโยต้า บัสส์นั้น ก็ได้มีโอกาสเข้าฟังบรรยาย และเข้าชมสายพานการผลิตรถยนต์รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ในส่วนของการประกอบเป็นตัวถัง ซึ่งน้องๆที่ได้เข้าร่วมเยี่ยมก็ได้มีโอกาสเห็นตั้งแต่ตัวช่วงล่างเปล่าๆของรถยนต์ จนกระทั่งเสร็จสมบูรณ์เป็นรถกระบะพร้อมส่งไปยังตัวแทนจำหน่ายและส่งต่อไปยังลูกค้าต่อไป
และในที่สุดการจัดกิจกรรม TOYOTA BUZZ Marketing 2009 ก็เสร็จสมบูรณ์เป็นอันที่เรียบร้อยแล้ว ทางคณะผู้จัดกิจกรรมและบริษัทโตโยต้า บัสส์จำกัดก็ได้แต่หวังว่ากิจกรรมนี้จะมีส่วนช่วยเสริมสร้างความรู้ และประสบการณ์แก่น้องๆนิสิต นักศึกษาทุกคน รวมไปถึงการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทางโตโยต้า บัสส์ กับน้องๆ นิสิต นักศึกษาต่อไป
MKT Team
ช่วงนี้ฝนตกทั่วฟ้า หลายวันติดต่อกัน ส่งผลให้ท้องถนนหลายๆแห่งทั้งในเมืองกรุงและต่างจังหวัดต่างกลายสภาพเป็นคลองชั่วคราว วันนี้ผมไปเจอเทคนิคการขับรถลุยน้ำมาฝากกันครับ
- ขับผ่านน้ำด้วยความรวดเร็วเพราะกันชนหน้ากับล้อรถจะช่วยแหวกน้ำไม่ให้เข้าถึงประตู
- อย่าขับรถถอยหลังขณะลุยน้ำถ้าไม่จำเป็นเพราะด้านหลังของรถจะมีลักษณะตั้งฉากเมื่อถอยหลังจะทำให้น้ำไหลสวนกลับกับวงปิดประตู
- เปิด กระจกไว้เพื่อให้อากาศภายนอกเข้ามาภายในรถแล้วซึ่งจะทำให้อากาศภายนอกเข้ามา ดันน้ำในรถไว้ไม่ให้เข้ามาภายในรถ(ใช้หลักการเหมือนเรือที่มีอับเฉาอะครับ)
- อย่าจอดรถแช่น้ำไม่ว่ากรณีใดๆเพราะจะทำให้น้ำค่อยๆซึมเข้ามาในรถในช่วงที่เราจอดและเมื่อน้ำเข้ามาได้แล้วมันจะเข้ามาเรื่อยๆ
- ห้าม ดับเครื่องในขณะจอดแช่น้ำเพระเมื่อเราดับเครื่องสูบบางสูบอยู่ในจังหวะคลาย เมื่อดับเครื่องจะทำให้ลูกสูบวิ่งสวนทางประมาณครึ่งรอบทำให้สูบจะดูดน้ำกลับ เข้ามาทางท่อไอเสีย
- อย่าเปียนเกียร์บ่อยๆในขณะลุยน้ำเพราะเมื่อเราเปลี่ยนเกียร์ในห้องเกียร์จะ มีการดูดอากาศกลับเข้ามาทางจมูกเกียร์ซึ่งเราไม่สามารถทราบได้เลยว่าน้ำได้ ท่วมรูจมูกเกียร์ไปเรียบร้อยแล้วหรือยัง
- อย่าทำรถให้เป็นภาวะสุญญากาศเพราะเมื่อรถเป็นภาวะสุญญากาศจะทำให้น้ำไหลเขามาแทนที่อากาศในรถ
- อย่า เปิดเครื่องปรับอากาศในขณะที่รถอยู่ในน้ำเพราะจะทำให้พัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่อง ทำงานซึ่งพัดลมนี้จะดูดเศษวัสดุเข้ามาทางหน้ารถแล้วอาจจะทำใหเศษวัสดุนั้นไป ขัดบใบพัดลมก่อให้เกิดความเสียหายได้ ในกรณีคอมเพรสเซอร์แอร์ก็เช่นกัน น้ำอาจจะเข้าไปในระบบสนามแม่เหล็ก(ครัชแอร์)ทำให้เกิดการช็อตเสียหายได้
- ปิด อุปกรณไฟฟ้าทุกขนิดที่มีอยู่ในรถเปิดไว้แต่ไฟหน้ารถเพียงอย่างเดียว ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตามในการลุยน้ำต้องเปิดไฟหน้าเพราะจะช่วยให้เราเห็นสภาพใต้ น้ำได้
- เมื่อขับรถพ้นน้ำมาแล้วให้แตะเบรคเบาๆแช่ไว้ประมาณ3-4ครั้งเพื่อเป็นการรีดน้ำออกจากจานเบรค
- เมื่อ ขับรถผ่านน้ำมาเรียบร้อยแล้วให้ออกมาตรวจดูรถโดยรอบว่ามีเศษวัสดุอะไรติดมา กับรถของท่านหรือปล่าวโดยเฉพาะบริเวณกระจังหน้าและห้องเครื่องเพราะพัดลม เครื่องจะดูดเศษสดุเข้ามา
- ตรวจ ดูน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์-เฟื่องท้าย ว่ามีสีอะไรถ้าน้ำมันเหล่านี้มีสีลักษณะคล้ายๆกับน้ำนมควรรีบเปลี่ยนและล้าง โดยด่วน
ที่มา http://bbznet.pukpik.com
MKT Team
เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมเป็นต้นมา พวกเราชาว TOYOTA BUZZ ก็ได้ไปออกบูธแนะนำกิจกรรมดีๆ กับกิจกรรม TOYOTA BUZZ Marketing Model 2009 ณ มหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากน้องๆนิสิต/นักศึกษาสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวมากมาย มหาวิทยาที่เราไปออกบูธประชาสัมพันธ์กิจกรรมและก็รับสมัครก็มีดังต่อไปนี้
ม.ธุรกิจบัณฑิต | 25 – 28 สิงหาคม |
ม.หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | 1,2 กันยายน |
ม.หอการค้าไทย | 4 , 10 , 11 กันยายน |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | 7 – 8 กันยายน |
ม.ธรรมศาสตร์ | 9 กันยายน |
ม.เกษตรศาสตร์ | 14 กันยายน |
ตัวอย่างภาพบรรยากาศการไปออกบูธตามมหาวิทยาลัยต่างๆ
MKT Team
กิจกรรมดีๆที่เชิญชวนน้องๆ นิสิต นักศึกษาชั้นปีที่ 1 - 4 ไม่จำกัดสาขามาร่วมประชันไอเดียการตลาด นำเสนอความสามารถเกี่ยวกับการจัดการเชิงธุรกิจ ผ่านกาสร้างแผนการตลาด โดยผ่านกระบวนการคิดของกลุ่ม นิสิต นักศึกษาที่รวมกลุ่มเป็นทีมๆ ละ 5 คน มาสร้างสรรค์ผลงานการตลาด พร้อมด้วยการรับความรู้และประสบการณ์รูปแบบใหม่ในวงการธุรกิจรถยนต์
โดยจะมีการแข่งขันทำ Marketing Plan ตามโจทย์ที่กำหนดเอาไว้ พร้อมศึกษาความเสี่ยงที่สามารถเกิดขึ้นจากแผนการตลาด เพื่อดูความเป็นไปได้ที่จะทำให้การวางแผนนั้นๆสามารถนำไปใช้ได้จริงตามทฤษฎี White Ocean ซึ่งเป็นการแข่งขันการตลาดที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร
จะมีเพียงหนึ่งทีมเท่านั้นที่มี Marketing Plan ที่ดีที่สุด เป็นผู้ชนะในโครงการและได้รับรางวัล โดยผลการคัดเลือกจากอาจารย์มหาวิทยาลัยชั้นนำ ผู้บริหารจาก บ.โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บ. โตโยต้า บัสส์ จำกัด
ผู้เข้าร่วมโครงการ
นิสิต นักศึกษา ระดับปริญญาตรีทุกคณะ ทุกชั้นปีจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทีมละ 5 คน เข้าร่วมขายฝันแข่งขันเกมกลยุทธ์ในทฤษฎี White Ocean
การเข้าร่วมโครงการ
- ส่งใบสมัครพร้อมตอบโจทย์ 3 ข้อ ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม - 30 กันยายน 2552 โดยโจทย์มีอยู่ว่า
- คุณคิดว่าการตลาดรถยนต์ในประเทศไทยควรเป็นไปในทิศทางใด
- Brand นั้นสำคัญไฉน
- ทำไม TOYOTA จึงเป็น Premium Brand ในตลาด
- ทีมที่ผ่านการคัดกรองจะได้เข้ามาสู่รอบตัดสินที่ บริษัท โตโยต้า บัสส์ จำกัด โดยจะประกาศผลรอบคัดเลือกวันที่ 5 ตุลาคม 2552 ทาง http://www.toyotabuzz.com และโชว์รูม โตโยต้า บัสส์ (สาขาเกษตร-นวมินทร์)
- ทีมที่ได้รับคัดเลือกเข้ามาสู่รอบสุดท้ายร่วมทำกิจกรรม Workshop ที่ TOYOTA BUZZ ระหว่างวันที่ 10-11 ตุลาคม และดูวิธีการผลิตรถยนต์ TOYOTA ที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในวันที่ 3 พฤศจิกายน ศกนี้
- ทำการแข่งขันการสร้างแผนการตลาดและนำเสนอ พร้อมแลกเปลี่ยนแนวความคิดการตลาดรูปแบบใหม่ White ocean จากอาจารย์มหาวิทยาลัยชั้นนำและผู้บริหารจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท โตโยต้า บัสส์ จำกัด ในวันที่ 24 ตุลาคม 2552
- ผู้ที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกรอบแรกจะได้รับประกาศนียบัตรทุกคน
ของรางวัล
รางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง
- ทุนการศึกษามูลค่า 30,000 บาท
- โล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมเกียรติบัตร
- ฝึกงานกับโตโยต้า บัสส์
รางวัลรองชนะเิลิศอันดับหนึ่ง
- ทุนการศึกษามูลค่า 20,000 บาท
- เกียรติบัตร
รางลับรองชนะเลิศอันดับสอง
- ทุนการศึกษามูลค่า 10,000 บาท
- เกียรติบัตร
รายละเอียดเพิ่มเติมน้องๆสามารถติดต่อได้ที่ kmdept@windowslive.com
twitter.com/ToyotaBUZZ