MKT Team
รถยนต์สมัยใหม่ที่ถูกผลิตขึ้นในปัจจุบันนี้ จะมีอุปกรณ์ต่างๆมากมายกว่าแต่ก่อนมากไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี่ที่ไฮเทค มีระบบคอมพิวเตอร์ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันและหนึ่งในนั้นที่จะขาดเสียมิได้นั่นก็คือระบบที่เกี่ยวกับความปลอดภัยหรือระบบป้องกันการโจรกรรมของรถยนต์ ระบบดังกล่าวจะมีหรือไม่มีนั้นจะขึ้นอยู่กับเกรดและรุ่นของรถยนต์ และระบบทีกล่าวถึงคือ immobilizer หรือโค๊ดที่อยู่ในตัวของกุญแจนั่นเอง
ไม่ว่าจะมีลักษณะของตัวกุญแจที่มีชิพแยกออกจากตัวรีโมท หรือที่รวมอยู่เป็นชุดเดียวกันก็ตาม การทำงานของระบบจะเหมือนกัน อุปกรณ์ดังกล่าวจะถูกติดตั้งมาจากโรงงานเลย (มีการเซ็ทเข้ากับตัวรถยนต์) ตราบใดที่รถยนต์พบว่าโค๊ดตรงกับที่ได้ถูกบันทึกไว้ก็จะสามารถติดเครื่องยนต์ได้ แต่ถ้าหากว่าโค๊ดไม่ตรงกัน ทำอย่างไรก็ไม่สามารถที่จะติดเครื่องยนต์ได้

ก่อนที่จะเลือกใช้รถยนต์ที่มีระบบดังกล่าวแน่นอนที่สุดทางพนักงานขายคงได้อธิบายให้รับทราบในระดับหนึ่งแล้ว หรือได้ศึกษาด้วยตนเองในระดับหนึ่งอะไรในทำนองอย่างนี้เป็นต้น ว่าระบบเป็นอย่างไร มีประโยชน์เช่นไร การทำงานเป็นอย่างไร เป็นต้น จริงอยู่ว่าไม่ว่าจะมีเทคโนโลยี่ที่ดีขนาดไหนในรถยนต์ พวกหัวขโมยก็ยังหาวิธีที่กระทำได้ทุกครั้งไป

รายละเอียดต่างๆของรถยนต์นั้นรวมถึงระบบที่มีชิพอยู่ในตัวกุญแจได้ถูกระบุอยู่ในคู่มือการใช้รถอยู่แล้ว แต่ก็มีบางส่วนที่อยากจะขอเสริมให้ทราบ เพื่อประโยชน์สูงสุดที่ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ใช้รถยนต์ ดังนี้ครับ

ไม่ควรให้กุญแจที่เป็น master แก่คนที่ไม่น่าไว้วางใจ
ควรเก็บกุญแจ master ไว้ในที่ที่ปลอดภัยเพราะดอกที่เป็น master สามารถออกคำสั่งต่างๆได้ในรถยนต์ของท่าน
หากมีการสูญหายของกุญแจดอกใดดอกหนึ่งให้รีบติดต่อศูนย์บริการโตโยต้าทันทีและนำกุญแจที่เหลือพร้อมกับรถยนต์ไปยังศูนย์บริการได้ทั่วประเทศเพื่อจัดการกับระบบ
ในบางรุ่นตัวกุญแจอาจจะแยกกับตัวรีโมท ก็ให้นำมายังศูนย์บริการทั้งหมดในคราวเดียวกัน เช่นกัน
ข้อนี้ถือว่าสำคัญมาก ถ้าหากว่ากุญแจรถยนต์ของท่านมีการสูญหายทั้งหมดท่านจะต้องมีการจัดการทั้งระบบไม่ว่าจะเป็น มีการเปลี่ยนกุญแจรอบคัน กล่องควบคุมต่างๆและอื่นๆนั่นก็หมายความว่า ท่านจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่สูงอย่างมาก(ขอย้ำ)ดังนั้น ห้ามทำกุญแจที่เป็นดอกmasterสูญหายอย่างเด็ดขาดครับ

อนึ่งข้อมูลที่ได้ชี้แจงมาแล้วนั้นได้มีการสูญหายกันมาพอสมควรแล้วครับ ดังนั้นอย่าให้กุญแจ(หลัก)สูญหายนะครับ สวัสดีครับ
0 Responses

Post a Comment