MKT Team
นอกเหนือจากเรื่องของการขายแล้วค่ายรถยนต์แต่ละค่ายต่างมุ่งเน้นไปที่กิจกรรมเพื่อสังคม เช่นเดียวกับค่ายยักษ์ใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ได้ริเริ่มดำเนินโครงการถนนสีขาว ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2531 โดยได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องจวบจนปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี เพื่อมุ่งส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับกฎและวินัยจราจร และสร้างความตระหนักให้ผู้ใช้รถ ใช้ถนน มีจิตสำนึก และมีน้ำใจ อันจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักอย่างหนึ่งของบริษัทฯ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ เด็ก และเยาวชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป พร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการดำเนินโครงการเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน
เมื่อไม่นานมานี้นายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ 4 องค์กรภาครัฐ ได้แก่นายเทียนโชติ จงพีร์เพียร อธิบดี กรมการขนส่งทางบก ศ.ดร.เกื้อ วงศ์บุญสิน รองอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดร. ปัญญา แก้วกียูร ที่ปรึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ พลตำรวจโท ดนัยธร วงศ์ไทย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน สู่ทศวรรษแห่งความปลอดภัย สนองนโยบายภาครัฐ ภายใต้แนวคิด “วินัยและน้ำใจ บนท้องถนน”
นายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 48 ปี ที่โตโยต้าดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการมุ่งมั่นสู่การเป็นองค์กรที่ดี พร้อมด้วยจิตสำนึกในการรับผิดชอบต่อสังคมไทย ถือเป็นพันธกิจหลักของโตโยต้า ที่ต้องการเติบโตควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในทุกๆ ด้าน อาทิ ความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งเราดำเนินการภายใต้โครงการถนนสีขาว พร้อมส่งเสริมสิ่งแวดล้อม สนับสนุนการศึกษาและการถ่ายทอดเทคโนโลยี ตลอดจนส่งเสริมพัฒนาการอย่างยั่งยืนของสังคมและชุมชน
โครงการความร่วมมือรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนกับ 4 หน่วยงานภาครัฐได้แก่

• โครงการให้รางวัลคนทำดี “ขับรถดีมีวินัย มีน้ำใจบนท้องถนน” ร่วมมือกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบังคับการตำรวจจราจร กรมการขนส่งทางบก และ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ

• โครงการอบรมครูและผลิตสื่อการสอนด้านความปลอดภัยบนท้องถนน ร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

• โครงการประกวดแผน และภาพยนตร์รณรงค์ ภายใต้แนวคิด “ถนนแห่งน้ำใจ ถนนแห่งความปลอดภัย”ร่วมมือกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

• โครงการผลิตสื่อการสอน “ด้านวินัยจราจร” แก่ประชาชน ร่วมมือกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ กองบังคับการตำรวจจราจร

• โครงการผลิตสื่อ “การขับรถดี มีน้ำใจ” แก่ประชาชน ร่วมมือกับ กรมการขนส่งทางบก
นายทานาดะ กล่าวต่อไปว่า “การลงนามความร่วมมือรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นที่โตโยต้าจะดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ ที่บูรณาการทั้งหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ในการร่วมวางนโยบายและแผนการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งร่วมหามาตรการป้องกันและแก้ไขเพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วยการปลูกจิตสำนึกด้านวินัย และมีน้ำใจบนท้องถนน จนเกิดพฤติกรรมในการ ใช้รถใช้ถนน อย่างปลอดภัย อันนำไปสู่การพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนสืบไป”
0 Responses

Post a Comment